Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Giới thiệu một số hàm để làm game.

      

❤Cửa sổ
    
    int initwindow (int width, int height, const char* title="Windows BGI", 
        int left=0, int top=0, bool dbflag=false, bool closeflag=true);
Tạo một cửa sổ mới.

    void closegraph (int window=ALL_WINDOWS);
Đóng cửa sổ.
    void cleardevice (void);
Xóa màn hình.
    void setcurrentwindow (int window);
Thiết lập cửa sổ mặt định.
    int getcurrentwindow (void);
Lấy số hiệu của của sổ hiện hành.
❤Hệ thống
    void delay (int millisec);
Tạm dừng chương trình. 
❤Vẽ
    void setcolor (int color);
Thiết đặt màu sắc cho chữ, đường.
    void setfillstyle (int pattern, int color);
Thiết đặt màu sắc cho các hình vẽ.
    void circle (int x, int y, int radius);
Vẽ hình tròn.
    void rectangle (int left, int top, int right, int bottom);
Vẽ hình chữ nhật.
    void bar (int left, int top, int right, int bottom);
Vẽ một thanh.
    void bar3d (int left, int top, int right, int bottom, int depth, int topflag);
Vẽ hình khối.
    void fillpoly (int numpoints, int *polypoints);
Vẽ đa giác.
    void outtextxy (int x, int y, char *textstring);
In chữ ra màn hình.
❤Sử dụng chuột
    bool ismouseclick(int kind);
Kiểm tra xem chuột có click không.
    void getmouseclick(int kind, int& x, int& y);
Lấy tọa độ điểm click.
    void clearmouseclick(int kind);
Bỏ đi tọa độ điểm click.
❤Sử dụng phím
    int getch (void);
Lấy kí tự từ nhập vào từ bàn phím.
    int kbhit (void);
Kiểm tra có nút nào trên bàn phím được nhấn.
❤Âm thanh
       bool PlaySound(LPCTSTR pszSound, HMODULE hmod, DWORD   fdwSound);
Chơi bài nhạc từ máy tinh.

NOTE: Mình sẽ viết giải thích các hàm, và cách sử dụng bằng Tiếng Việt trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét