❤Cửa sổ
int initwindow (int width, int height, const char* title="Windows BGI",
int left=0, int top=0, bool dbflag=false, bool closeflag=true);
↪ Tạo một cửa sổ mới.
void closegraph (int window=ALL_WINDOWS);
↪ Đóng cửa sổ.
void cleardevice (void);
↪ Xóa màn hình.
void setcurrentwindow (int window);
↪ Thiết lập cửa sổ mặt định.
int getcurrentwindow (void);
↪ Lấy số hiệu của của sổ hiện hành.
❤Hệ thống
void delay (int millisec);
↪ Tạm dừng chương trình.
❤Vẽ
void setcolor (int color);
↪ Thiết đặt màu sắc cho chữ, đường.
void setfillstyle (int pattern, int color);
↪ Thiết đặt màu sắc cho các hình vẽ.
void circle (int x, int y, int radius);
↪ Vẽ hình tròn.
void rectangle (int left, int top, int right, int bottom);
↪ Vẽ hình chữ nhật.
void bar (int left, int top, int right, int bottom);
↪ Vẽ một thanh.
void bar3d (int left, int top, int right, int bottom, int depth, int topflag);
↪ Vẽ hình khối.
void fillpoly (int numpoints, int *polypoints);
↪ Vẽ đa giác.
void outtextxy (int x, int y, char *textstring);
↪ In chữ ra màn hình.
❤Sử dụng chuột
bool ismouseclick(int kind);
↪ Kiểm tra xem chuột có click không.
void getmouseclick(int kind, int& x, int& y);
↪ Lấy tọa độ điểm click.
void clearmouseclick(int kind);
↪ Bỏ đi tọa độ điểm click.
❤Sử dụng phím
int getch (void);
↪ Lấy kí tự từ nhập vào từ bàn phím.
int kbhit (void);
↪ Kiểm tra có nút nào trên bàn phím được nhấn.
❤Âm thanh
bool PlaySound(LPCTSTR pszSound, HMODULE hmod, DWORD fdwSound);
↪ Chơi bài nhạc từ máy tinh.
NOTE: Mình sẽ viết giải thích các hàm, và cách sử dụng bằng Tiếng Việt trong thời gian tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét