Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Giới thiệu về thư viện graphics.h

A.       Giới thiệu
-           graphics.h hay tên chính xác và đầy đủ của nó là Borland Graphics Interface – còn được biết đến với tên gọi BGI – là một thư viện đồ họa rất phổ biến trên DOS và các máy tính chạy hệ điều hành Windows thời kì đầu như Windows 95, Windows 98.
-          Thư viện này cung cấp cho người dùng 2 file: graphics.h và graphics.lib để có thể sử dụng được với ngôn ngữ C/C++ cũng như module graph nếu người dùng sử dụng ngôn ngữ Pascal. Bộ thư viện này đi kèm với IDE Borland C++ 3.1 (1992).
-          Một trong những điểm mạnh của thư viện này là việc khởi tạo cũng như sử dụng rất đơn giản, vì vậy mặc dù ra đời rất lâu nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều trường đại học sử dụng cho mục đích giảng dạy.
B.      Cài đặt
-          Đầu tiên các bạn cần tải thư viện graphics.h phù hợp với phiên bản Visual Studio đang cài trên máy.
Visual 2008: Tải về
Visual 2010: Tải về
Visual 2012: Tải về
Visual 2013: Tải về
Visual 2015: Tải về
-          Tạo project mới:
New Project ⇒ Đặt tên

Bỏ tick ô create directory for solution để tất cả các file chung một thư mục

 

⇒ Ok

-          Giải nén file thư viện mới tải về, copy hai file graphics.h và graphics.lib vào thư mục project.


-          Chương trình mẫu:

 1
 2
 3
 4
 5
 6
 7
 8
 9
10
11
12
13
14
15
#include <stdio.h>
#include "graphics.h"
#pragma comment(lib,"graphics.lib")

int main()
{
 initwindow(400, 400, "Hello World", 100, 100);
 line(50, 50, 200, 250);
 while (!kbhit())
 {
  delay(300);
 }
 closegraph();
 return 0;
}



Giải thích:
-  line 3:  Tích hợp thư viện graphics.lib vào mã xử lý (Ở đây file .exe khi build ra sẽ được nhúng thêm graphics.lib vào)
-  line 9 - 13: Tạm dừng chương trình cho đến khi nhấn phím bất kì


➤ Vậy mình đã giới thiệu sơ lược về thư viện graphics.h các bạn có thể xem  bài đăng tiếp theo để tìm hiểu về một số hàm cơ bản trong thư viện graphics.h
➔ Giới thiệu một số hàm để làm game


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét